BÀO NGƯ NHẬT (KG)

View: 3945

BÀO NGƯ NHẬT (KG)

2,300,000 VND

Số lượng:

Bào ngư là một loại ốc biển còn có tến là ốc khổng, cửu khổng, thạch quyết minh. Bộ phận dùng là thịt bào ngư (cửu khổng) và vỏ bào ngư tên thuốc là thạch quyết minh; tên khoa học Haliotis diversicolo Reeve., họ Bào ngư (Haliotide)

Vỏ bào ngư có nhiều calci carbonat. Thịt bào ngư có nhiều chất dinh dưỡng với tỷ lệ protid, lipid và các vitamin cao. Một số nghiên cứu mới đây cho thấy trong thành phần bào ngư có haliotin I và haliotin II có tác dụng ức chế tăng trưởng tế bào ung thư.
Theo Đông y, bào ngư vị mặn, tính bình vào kinh can. Thịt bào ngư: Cam hàm bình vào can thận. Bào ngư có tác dụng bình can, tiềm dương, ngoài ra còn có tác dụng sáng mắt. Thịt bào ngư: tư âm thanh nhiệt, bổ tinh minh mục điều kinh. Dùng cho các trường hợp viêm nhiễm sốt nóng dài ngày, viêm khí phế quản cấp mạn tính, lao phổi, ho gà (âm hư, nội nhiệt, phế hư...), kinh nguyệt không đều, huyết trắng, táo bón, viêm đường tiết niệu, sỏi đường tiết niệu.

Bào ngư dùng để chế biến các món như sashimi, cháo bào ngư, bào ngư xò nấm đông cô, gỏi bào ngư,bào ngư nướng,bào ngư xào tỏi,...

Sản phẩm cùng thương hiệu



Hỏi, đáp về sản phẩm