Giới thiệu

AKURUHI GROUP

Với chính sách mở cửa nền kinh tế ở những năm đầu thập kỷ 90, kinh tế Việt Nam dần dần tiếp cận được với các nền văn hóa thế giới. Các nước có nhiều cơ hội giao lưu văn hóa lẫn nhau nhằm làm phong phú thêm nền văn hóa nước nhà, trong đó văn hoá ẩm thực cũng không nằm ngoài trào lưu trên. Kinh tế phát triển và con người ngày càng chú trọng đến nhu cầu ăn sang mặc đẹp nhiều hơn. Nhận thấy nhu cầu ẩm thực Nhật Bản ngày càng có xu hướng phát triển ở các nước Đông Nam Á nói chung, ở Việt Nam nói riêng, anh Phan Thành Tân, người sáng lập thương hiệu Akuruhi đã bắt tay vào kinh doanh lĩnh vực này. 

Ra đời vào năm 1998, từ một cửa hàng bán lẻ tại số 15B7 đường Lê Thánh Tôn phường Bến Nghé Quận 1 Tp.HCM với tên gọi là Cửa hàng Minh Nhật (tên tiếng Nhật là AKURUHI) do Anh Phan Thành Tân làm chủ. Với vài ba nhân viên, kinh doanh theo mô hình hộ cá thể chủ yếu là cung cấp các loại thực phẩm xuất xứ 100% Nhật Bản, các loại hải sản tươi sống… cho nhà hàng Nhật và các khách sạn lớn trong thành phố và cả nước.

Sau vài năm họat động, Akuruhi đã gặt hái nhiều thành công tạo được chỗ đứng trên thị trường. Khách hàng ngày càng biết đến thương hiệu Akuruhi  nhiều hơn. Sản phẩm mà Akuruhi ngày càng đa dạng , phong phú về chủng loại. Akuruhi đã mở thêm các Chi nhánh ở Hà Nội, Hải Phòng và sau đó là Đà Nẵng… Đặc biệt trong năm 2010, Akuruhi đã đầu tư ra nước ngoài tại Chi nhánh Campuchia, từng bước tự khẳng định mình về cung cấp thực phẩm Nhật Bản. Hiện nay, với đội ngũ nhân viên khoảng 500 người được đào tạo chuyên nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh hàng thực phẩm. 

Không ngừng phát triển, ông Phan Thành Tân đã quyết định đưa thương hiệu Akuruhi lên một bước tiến mới là thành lập Siêu Thị Nhật Bản tại Tp.HCM và Hà Nội với tên gọi "AKURUHI SUPERMARKET" được khai trương vào ngày 25/11/2010 tại số 05 Lê Thánh Tôn Phường Bến Nghé, quận 1, tp.HCM70 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội. Được biết, trong các năm tới, Akuruhi Supermarket còn được mở rộng mạng lưới ra các tỉnh thành trên cả nước.

Akuruhi hiện là hệ thống phân phối hàng thực phẩm Nhật Bản thuộc Công ty TNHH TM DV Vi Biển do Ông Phan Thành Tân làm Chủ tịch Hội đồng thành viên.

Tại Siêu thị này, khách hàng có thể tìm thấy đầy đủ các loại thực phẩm Nhật Bản như: Rượu, nước giải khát, bánh kẹo, thịt cá, hải sản tươi sống, gia vị, rau quả, các loại mỹ phẩm, dầu gội, bột giặt…và các mặt hàng thiết yếu khác. Bên cạnh đó, siêu thị còn cung cấp các dụng cụ nhà bếp, chén dĩa, dao, ấm trà... dụng cụ chuyên dùng cho nhà hàng Nhật Bản…đặc biệt có cung cấp cá hồi tươi sống từ NaUy, bò Kobe Nhật, thịt bò Mỹ, bào ngư Úc, cá tuyết, sò điệp Nhật...

Siêu thị Akuruhi với diện tích 500m2, đáp ứng nhu cầu phục vụ cho người dân trong nước và người Nhật đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.




Tin liên quan